Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Hướng dẫn cách chọn mua tủ lạnh tốt

Tủ lạnh là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình Việt Nam ngày nay, đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng. Nó đã trở thành trợ thủ đắc lực của các bà nội trợ, những người không có thời gian mua sắm, chúng giúp bảo quản đồ ăn, thức uống tươi ngon hơn.

Trên thị trường ngày nay, có rất nhiều loại tủ lạnh của các hãng khác nhau, mỗi hãng lại chia thành các dòng tủ lạnh như: tủ lạnh 1 cửa, tủ lạnh 2 cửa, tủ lạnh 3 cửa, tủ lạnh side by side,.v.v...

Vậy, làm sao để có thể chọn mua tủ lạnh tốt, ưng ý, tiết kiệm chi phí mà hiệu năng sử dụng cao, bền đẹp, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn?

Hướng dẫn cách chọn mua tủ lạnh tốt ưng ý
chọn mua tủ lạnh

Một số lưu ý khi chọn mua tủ lạnh

+ Kích thước tủ lạnh: Trước khi mua tủ lạnh bạn nên ngắm nghía vị trí lắp đặt tủ lạnh, chỗ đó dài, rộng, cao bao nhiêu, bạn cũng nên tính cả khoảng chống để mở cửa tủ nữa sao cho thuận tiện, dễ dàng nhất trong quá trình sử dụng.

+ Dung tích sử dụng: Dung tích nên dựa trên số lượng thành viên gia đình. Nếu nhà bạn có từ 1 – 2 người, bạn nên chọn loại có dung tích 200 – 380 lít, 3 – 4 người (chọn loại 350 – 530 lít), 5 người trở lên (chọn loại 440 lít trở lên). Kích cỡ tủ lạnh phổ biến hiện nay vẫn là từ 200 -250 lít, loại cỡ lớn chuẩn là từ 450 - 500 lít. Tủ lạnh side by side có dung tích trên 500 lít. Bạn nên tính xa một chút, ví dụ nhà bạn có 4 người thì theo tôi bạn nên mua loại tủ cho 5 - 6 người, để phòng những khi nhà có việc, những khi có thêm người ở trong 1 thời gian ngắn.

+ Hệ thống làm lạnh: hiện tại có 2 hệ thống làm lạnh phổ biến nhất đó là công nghệ làm lạnh trực tiếp và gián tiếp.

Tủ lạnh sử dụng công nghệ làm lạnh gián tiếp, sẽ không có tuyết bên trong tủ, tiện dụng, dễ dàng vệ sinh, rau quả để trong tủ tươi lâu hơn do độ ẩm được phân phối đều hơn. Thế nhưng, nhược điểm của loại tủ này là tốn điện hơn và có tiếng ồn của quạt gió.

Tủ lạnh sử dụng công nghệ làm lạnh trực tiếp (loại bám tuyết) có ưu điểm là tiết kiệm điện, không có tiếng ồn của quạt, giá thành rẻ, nhưng nhược điểm là tuyết bám nhiều ở ngăn đá, khó vệ sinh và nhiệt độ trong tủ không đồng đều. Với dòng tủ này bạn phải thực hiện công việc giã đông thường xuyên, rất mất thời gian và công sức.

+ Chất liệu của tủ: Chất liệu của tủ ảnh hưởng đến độ bền của tủ sau này, tủ lạnh được làm bằng thép không gỉ, khay kính chịu lực, có chân đế bằng nhựa sẽ bền hơn các loại tủ lạnh khác. Tủ lạnh không chỉ có chức năng bảo quản thực phẩm, nó còn là đồ nội thất, cho nên bạn cũng nên chọn kiểu dáng, màu sắc sao cho phù hợp với không gian bếp của gia đình bạn.

+ Tính năng khác: Những chiếc tủ lạnh ngày ngay được trang bị rất nhiều tính năng, công nghệ tiên tiến như khả năng diệt khuẩn bằng ion bạc, tia UV giúp cho tủ lạnh luôn sạch sẽ đồ ăn tươi ngon lâu hơn. Tính năng chống mất nước, cân bằng độ ẩm trong tủ và ngăn giữ vitamin riêng cho hoa quả giúp bảo quản tốt hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên để ý đến thông số độ ồn của sản phẩm, khả năng tiêu thụ điện của sản phẩm. Một sản phẩm thuộc dòng inverter (tiết kiệm điện) là lựa chọn của tôi.

+ Thương hiệu - hãng sản xuất: Bạn nên chọn những thương hiệu có tiếng trên thị trường, được nhiều người sử dụng. Ngoài ra bạn cũng nên quan tâm đến chế độ bảo hành của các hãng này, vì chúng ta không thể tránh khỏi những hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Một hãng có chế độ bảo hành tốt, các trạm bảo hành rộng khắp cả nước, nhân viên phục vụ tận tình chu đáo, bảo hành nhanh chóng chính là lựa chọn của tôi.

*** Hy vọng qua bài viết này của tôi bạn sẽ tự tin trong việc chọn mua tủ lạnh cho gia đình mình.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét